Trang chủ » Tin tức
Chương trình giao lưu nghệ thuật: "Vì Nòi Giống Việt 2014" Hưởng ứng ngày Quốc tế trẻ em gái (11/10), tối 3.10, tại nhà thi đấu tỉnh Ban quản lý dự án phòng chống bạo lực gia đình, kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh và chăm sóc người cao tuổi tỉnh Hải Dương phối hợp với Quỹ dân số liên hiệp quốc tại Việt Nam tổ chức giao lưu nghệ thuật “ Vì nòi giống Việt không lựa chọn giới tính thai nhi”.

Đêm giao lưu nghệ thuật  "Vì nòi giống Việt - Không lựa chọn giới tính thai nhi" nhằm hưởng ứng ngày quốc tế trẻ em gái 11/10 được diễn ra với nhiều tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm hài đặc sắc có sự tham gia của nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng. Một  trong những chủ đề chính của đêm giao lưu là những nội dung tuyên truyền về mất cân bằng giới tính khi sinh được thể hiện một cách sinh động qua các phóng sự thực tế, câu chuyện người thật việc thật, hình thức tọa đàm. Qua đó, nhằm tác động trực tiếp vào nhận thức của người dân, nâng cao ý thức của người dân về thực tế mất cân bằng giới tính khi sinh, những hệ lụy đáng tiếc trong tương lai do tình trạng thiếu nữ- thừa nam gây nên.

 

Thông điệp mà chương trình mang đến là "Hãy thúc đẩy bình đẳng giới, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, để việc sinh đẻ tuân thủ theo qui luật tự nhiên. Sự phân biệt đối xử với trẻ em gái dù ở bất cứ nơi đâu cũng là mặt trái xã hội, là vi phạm nhân quyền, cần chấm dứt. Vì nòi giống Việt - không lựa chọn giới tính thai nhi”. 

Nguồn: Đài PTTH Hải Dương