Người đàn ông quyền lực nhất trong giới công nghệ đã không tiếc lời chế nhạo máy tính bảng cỡ nhỏ 7 inch. Tim Cook nhấn mạnh chính vì lý do trên mà iPad mini đã ra đời với màn hình 7,9 inch thay vì 7 inch như các đối thủ.
Có vẻ như Tim Cook vẫn giữ quan điểm của “tiền nhân” Steve Jobs khi
cho rằng máy tính bảng màn hình nhỏ hơn 9,7 inch không mang lại trải
nghiệm tốt cho người dùng. “Theo quan điểm của chúng tôi, màn hình nhỏ
xíu như thế không đủ để tạo ra những ứng dụng lý tưởng cho tablet”,
Steve Jobs quá cố đã từng nói với giọng đầy chế giễu các đối thủ đang
chạy đua sản xuất máy tính bảng màn hình nhỏ.
Tuy vậy, bước đi mới
đây nhất của Cook khi trình làng phiên bản iPad mini màn hình nhỏ 7,9
inch đã cho thấy Apple đã có dịch chuyển trong tư tưởng kinh doanh.
iPad mini được Apple tôn là "một đẳng cấp khác biệt".
Với màn hình 7,9 inch,
Tim Cook cho rằng iPad mini có đủ kích thước để giúp người dùng trải
nghiệm tốt hơn trên màn hình, không gây trở ngại về việc đọc thông tin
trên màn hình như các thiết bị nhỏ hơn, như Nexus 7, Kindle Fire HD…
CEO của Apple tỏ ra rất
tự tin với sản phẩm mới của mình. Phản ứng lại những chỉ trích về độ
phân giải trên màn hình iPad mini thua kém các đối thủ, Tim Cook cho
biết số điểm ảnh trên iPad mini bằng với iPad 2. Vì thế sản phẩm này có
thể chạy trên tất cả 275.000 ứng dụng được thiết kế cho iPad.
Dù vậy, nếu so sánh về
mật độ điểm ảnh, iPad mini kém hơn nhiều so với các sản phẩm khác. iPad
mini có mật độ điểm ảnh 163 ppi, thấp hơn Nexus 7 và Kindle Fire HD đều có mật độ điểm ảnh 216 ppi.
Bất chấp “yếu kém” đó, “iPad mini vẫn là cả một đẳng cấp khác biệt”, Tim Cook nói với giọng đầy tự tin.
Cook cũng không quên
“bào chữa” cho mức giá bán cắt cổ của iPad mini - giá bán cao hơn nhiều
so với các đối thủ cạnh tranh. CEO cho biết iPad mini không mang lại
nhiều lợi nhuận cho Apple bằng các sản phẩm khác, thế nên mức giá từ 329
USD là hoàn toàn phù hợp với người tiêu dùng.
Cũng trong hội nghị ngày hôm qua, khi được hỏi đánh giá như
thế nào về máy tính bảng Surface mới của Microsoft, Tim Cook trả lời ông
chưa được dùng thử sản phẩm này “nhưng những gì chúng tôi đọc được trên
báo chí có thể thấy đây là một sản phẩm “thỏa hiệp” gây nhầm lẫn với
người dùng”.
“Tôi cho rằng khi bạn thiết kế chiếc xe hơi vừa biết bơi vừa biết
chạy thì tôi không nghĩ rằng nó sẽ làm tốt trong mọi điều kiện”, Tim
Cook ví von.
Ông này còn nhấn mạnh: “Apple đã làm mọi thứ để tạo ra sự cân bằng
giữa các yếu tố và đưa ra quyết định iPad sẽ là sản phẩm như thế nào. Và
tôi nghĩ mọi người cũng nhận ra giá trị của nó nên iPad mới thực sự là
sản phẩm “hot” như vậy”.
Theo số liệu mới
nhất, Apple đã bán được 14 triệu iPad trong quý tài khóa thứ IV vừa kết
thúc, thấp hơn so với dự đoán của Phố Wall.